Hiện nay, thị xã Chơn Thành đã có 6 khu công nghiệp đi vào hoạt động KCN SIKICO Nhật Bản 655 ha, KCN Minh Hưng – Hàn Quốc 193 ha; KCN Minh Hưng III 292 ha; KCN Chơn Thành I 125ha; KCN Chơn Thành II 76 ha và Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước với quy mô trên 4.600 ha.

Với lợi thế tập trung nhiều khu công nghiệp, các tập đoàn quốc tế, thị xã Chơn Thành đang có hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước sinh sống và làm việc. Với nguồn lao động dồi dào sẽ tạo ra nguồn cầu lớn về thị trường bất động sản và các dịch vụ tiện ích xã hội kèm theo.

Xung quanh các khu công nghiệp tại Chơn Thành hiện chưa có các khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm không gian sống chất lượng.

Tiềm năng bất động sản tại Chơn Thành, Bình Phước

Đầu tư bất động sản liền kề khu công nghiệp như là xu hướng tất yếu. Vì dòng sản phẩm này sẽ bù đắp cho nhu cầu nhà ở đang thiếu hụt của khu vực. Đồng thời, nhà đầu tư có cơ hội gia tăng lợi nhuận từ việc kết hợp khai thác kinh doanh buôn bán và đầu tư cho thuê.

Hơn nữa, bất động sản liền kề khu công nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng, đem lại tiềm năng tăng giá cao, bền vững.

Trước thông tin hàng loạt các tuyến cao tốc sắp được triển khai như cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, nhà đầu tư kỳ vọng, bất động sản Chơn Thành sẽ có những bước tăng giá mạnh mẽ trong tương lai gần.

Trước những lợi thế vượt trội về hạ tầng và công nghiệp, BĐS Bình Phước trở nên thu hút đặc biệt giới đầu tư địa ốc. Theo ghi nhận, giá đất đã có sự tăng mạnh, nhất là phân khúc đất nền thổ cư, liền kề các KCN lớn.

Giá đất tăng trung bình 20%/năm, thậm chí tại những khu vực có công nghiệp phát triển mạnh và nhiều KCN toạ lạc như Chơn Thành, Đồng Phú, Đồng Xoài,… giá đất tăng đến 2 – 3 lần.

Chuyển mình lên thị xã và động lực cho thị trường BĐS tăng trưởng

Ngay từ 1/10/2022, Thị xã Chơn Thành chính thức được thành lập, trở thành một đô thị trọng điểm về phát triển kinh tế công nghiệp của Bình Phước.

Với thế mạnh hiện hữu từ công nghiệp và hạ tầng, kết hợp cùng sự phát triển đô thị vượt bậc, thị trường BĐS Chơn Thành hứa hẹn sẽ có sự thu hút mạnh mẽ đối với giới đầu tư địa ốc.

Nếu như thời gian trước, sự chú ý đổ dồn vào các thị trường Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai,… thì hiện tại, Chơn Thành (Bình Phước) cũng đang dần khẳng định giá trị và vị thế của mình trên thị trường BĐS. Nhất là khi quỹ đất tại các thị trường truyền thống đang dần cạn kiệt thì những thị trường mới, giàu tiềm năng như Chơn Thành càng là điểm đến giàu sức hấp dẫn.

“Từ khi có thông tin Chơn Thành lên thị xã và thông tin về các tuyến cao tốc, sân bay sắp được triển khai, thị trường nhà đất tại Chơn Thành nhộn nhịp. Nhu cầu quan tâm, tìm kiếm nhà đất Chơn Thành tăng, cùng với đó lượng giao dịch và nhà đầu tư tới tìm hiểu thị trường ngày càng đông”, đại diện một đơn vị môi giới nhà đất tại Chơn Thành chia sẻ.

Thị trường BĐS Chơn Thành có động lực phát triển nhờ hội tụ nhiều thế mạnh hiện hữu. Đặc biệt, các phân khúc đất nền, liền kề có vị trí đẹp, pháp lý an toàn sẽ là sản phẩm thu hút nhiều nhà đầu tư, kéo theo hàng loạt yếu tố phát triển về hạ tầng, logistics, thương mại – dịch vụ… chính là thời cơ để các nhà đầu tư nhạy bén tìm được các sản phẩm đầu tư sinh lời.

Nguồn: Cafeland, dân trí.